Trang tiếng Anh

Đạo Phật Ngày Nay 

Trang tiếng Việt

   

...... ... ..  . ..  .  .
HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA ĐẠO PHẬT NGÀY NAY
TẠI TRÀ VINH NGÀY 26/4/2009

Ngày 26/04/2009 Đoàn từ thiện Đạo Phật Ngày Nay chùa Giác Ngộ do thầy Phổ Giác hướng dẫn cùng nhóm từ thiện Duyên Lành đã đến xã Nhị Thường, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh hổ trợ và giúp đỡ cho 400 hộ gia đình nghèo, khó khăn mỗi phần quà trị giá 170.000 đ và 20.000 đ tiền mặt với tấm lòng của ít lòng nhiều, lá lành đùm lá rách.

 

Đạo Phật chủ trương thấy ai cũng là người thân người thương nên tất cả mọi người phải có trách nhiệm và bổn phận giúp đỡ lẫn nhau tùy theo khả năng của mình. Do thấy được nguyên lý sống của con người, không ai có thể tách nguyên lý sống của con người , không ai có thể tách rời sự sống này mà tồn tại trên thế gian này tất cả đều phải nương nhờ lẫn nhau để bảo tồn sự sống. Nhóm từ thiện Duyên Lành từ năm 2000 đã phát tâm đi về các vùng sâu và vùng xa dể giúp đỡ người nghèo tùy theo khả năng để cùng chia xẻ và đóng góp với tinh thần “nối kết yêu thương” lấy niềm vui mọi người làm niềm vui cho chính mình. Trong suốt gần 10 năm nhóm vẫn âm thầm hoạt động, luôn đem niềm vui đến mọi người nếu có duyên.

Sau khi phát quà cho 400 hộ nghèo ở xã Nhị Thường, đoàn trở về sông Phù Cát, xã Kim Hòa làm lễ phóng sanh cho một số loài cá cùng những lời chú nguyện mong cho chúng được siêu sinh thoát hóa được trở lại làm người để giúp ích cho xã hội. Những âm điệu Niệm Phật “Nam mô A DI ĐÀ PHẬT” của đoàn người đã vang dội khắp dòng sông Phù Cát để trợ duyên cho vô số chúng sanh, nương nhờ Phật lực mau được vãng sanh.

 

Niệm Phật cầu nguyện.

Cuộc hành trình vẫn tiếp tục đoàn đã đến Tịnh Xá Ngọc Hiệp để ủng hộ và giúp đỡ cho 250 hộ người nghèo và được thầy Phổ Giác chia sẻ một số kinh nghiệm để chuyển kiếp nghèo khổ. Mọi người ai cũng vui vẻ đón nhận phần quà tuy đơn sơ nhưng thấm đậm tình người “một miếng khi đói bằng một gói khi no” ngoài phần hỗ trợ vật chất đoàn cũng tặng nhiều kinh sách, băng đĩa, chuỗi do thầy Nhật Từ soạn dịch và thuyết giảng.

Thầy Phổ Giác đang thuyết giảng.

Chuẩn bị quà.

Thầy Phổ Giác đang trao quà.

Tổng giá trị chi phí gần 90 triệu đồng do nhóm sư cô Tịnh Xá Ngọc Phương và phật tử TP.HCM cùng nhóm từ thiện duyên lành Đạo Phật ngày nay đồng phát tâm ủng hộ với tâm lòng quý kính va thương yêu.

Đạo Phật đi vào đời

Vì lợi ích chúng sanh

Để vượt qua hiểm nghèo

Phật dạy pháp bố thí.

 

             Mọi chi tiết xin liên hệ: Trần Ngọc Long (Phổ Giác)

             Chùa Giác Ngộ, 92 Nguyễn Chí Thanh, P3, Q10, TP.HCM

            ĐT: 0906 5888 575

 

http://www.buddhismtoday.com/tuthien/tuthien_travinh_260409.htm

 


Vào mạng: 2-5-2009

Trở về mục Từ Thiện

Đầu trang